Đặc Sản Thịt Chó Hà Nội

Lượt xem
25162
Phạm vi
Hà Nội
Mã tin
2013112108
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

Mơ Hoa Quán
89 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

MƠ HOA QUÁN

ĐẶC SẢN THỊT CHÓ HÀ NỘI

Tel: 0437848531 – Hotline: 0986959339 (A. Chỉnh)

 

 

         Trong dân gian thịt chó còn được gọi là thịt cầy. Do thịt chó có tính ôn, ăn với các gia vị tính nóng đi kèm, Những ngày cuối tháng mà lại có mưa thì thịt chó bán rất đắt, có khi lại không đủ cung ứng cho người mua. Nếu bạn là một tín đồ của thịt chó tại Hà Nội, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn chưa ghế qua Nhà hàng Mơ Hoa Quán để thưởng thức món cầy tơ 9 món lừng danh tại đất Hà Thành. Món thịt chó cổ truyền được chế biến từ thịt chó được nuôi từ mạn phía Bắc (Vĩnh Phúc - Việt Trì- Lào Cai ...)

          Vào những tháng trời se se lạnh, mưa phùn lất phất qua hàng cây kẽ lá nhưng không gian bên trong của Mơ Hoa Quán luôn luôn ấm áp. Quán được thiết kế mang đậm phong cách dân dã với tre nứa của làng quê Việt điểm thêm những bức họa càng làm cho Mơ Hoa Quán thêm phần thi vị, tạo cho thực khách cảm giác thoải mái, thanh thản và nhanh chóng xua đi cái lạnh khi trời trở gió. Đặc biệt  thực khách khi thưởng thức cầy tơ 9 món ở đây sẽ ngồi bệt trên những chiếc chiếu cói, chiếc hoa – vật đã theo suốt cuộc đời mỗi người con đất Việt.

 

 

 

        Nhà hàng Mơ Hoa Quán ngày nay thực chất có tên là Chiếu Hoa quán 89 Nguyễn Khang đã hoạt động kinh doanh từ 10 năm nay. Từ tháng 9 năm 2012 do nhiều nhà hàng lấy thương hiêu Chiếu Hoa để kinh doanh nên nhà hàng đã đổi tên thành Mơ Hoa Quán đã đăng kí sở hữu bản quyền . 

           Mơ Hoa Quán, ngoài các món chế biến thông dụng như: thịt hấp, chả nướng, xào lăn, dồi, dựa mận, đùi nướng, đùi xào, chân xáo, xáo xương…quý khách sẽ được thưởng thức  món đùi nướng có thể được coi là “món tủ” của quán. Đùi nướng, lớp vỏ da phải thơm giòn trong khi thịt vẫn mền. Món thịt chó thơm lừng, thịt ngọt, chặt thịt mà lại không hôi, thưởng thức thịt chó trong một không gian dân dã đúng kiểu đồng bằng Bắc Bộ.  

 

 

           Đĩa đùi chó nướng được bày ra tinh tươm, màu sắc đan cài đẹp mắt. Màu vàng ươm của đùi chó nướng thơm lừng, sắc xanh của lá mơ, màu vàng nâu của riềng, màu đỏ đỏ của ớt và đặc biệt màu nâu dậy mùi thơm đặc trưng của bát mắm tôm càng làm say lòng người thực khách sành ăn. Nhẹ gắp một lát riềng, vài lá mơ lông rồi kẹp miếng thịt thơm ngon, nóng hổi ở giữa chấm vào bát mắm tôm rồi từ từ thưởng thức mà không dám nuốt nhanh vì sợ vị ngon trôi mất. Vị ngầy ngậy, béo béo của thịt nướng, vị cay nồng của riềng, vị chát chát của lá mơ quyện trong vị thơm của mắm tôm mới tuyệt vời làm sao?

 

            Món đùi chó nướng đã và đang làm nức lòng bao khách sành ăn cầy tơ Hà Nội. Thực khách đến với Mơ Hoa Quán ai cũng gọi món ngon này và quả thật chỉ một lần thưởng thức là nhớ mãi không quên.

                  Không chỉ nổi tiếng với đùi chó nướng đâu nhé, ở Mơ Hoa Quán còn có 8 món ngon nữa được chế biến từ cầy tơ mà chỉ nghe tên đã thấy mê như thịt hấp, xào lăn, dồi chó, dựa mận, chả nướng, chân chó, sáo măng, đùi xào. Gọi thêm món thịt chó hấp để thưởng thức, chỉ vài phút sau đĩa thịt thơm ngon đã được bày ra trước mắt. Thịt chó ở Mơ Hoa Quán mỡ màng và đậm đà lắm chứ không khô và nhạt như ở các quán khác. 

 

 

               Sáo măng ở Mơ Hoa Quán ngon ngọt vô cùng, chỉ nhấp một thìa nhỏ nước sáo đã thấy ngây ngất lạ thường. Hình như bao cái ngon ngọt, tinh túy của ẩm thực Việt đều hòa quyện trong bát nước sáo măng đậm đà này. Măng vàng, xương nhừ, nước trong ngọt, hành lá xanh. Tất cả hòa quyện tạo nên nét thi vị cho bát nước sáo mà thực khách sành ăn Việt hay Pháp, Đức, Nhật, Hungary không thể làm ngơ.

           Món ngon được bình chọn tại quán là món Dồi chó -  Đùi chó nướng và óc chó.

 

 

          Thịt chó ngon không có rượu nồng nàn để nhâm nhi thì quả thiếu sót. Đồ uống của nhà hàng cũng rất đặc biệt là rượu mơ góp phần làm nên niềm tự hào của tự hào của quán bấy lâu nay.

           Đến Mơ Hoa Quán, quý thực khách đừng quên gọi rượu nếp cái hoa vàng để nhâm nhi với dồi chó hoặc đùi nướng.  Đặc biệt, rượu mơ ở đây mới là quý nhất. Rượi mơ ở Mơ Hoa Quán được chính chủ quán ủ và lên men từ những quả mơ Hương Tích nên chỉ người quen mới được thưởng thức, còn các thực khách khác thì có rượu pin chó hoặc rượu nếp cái hoa vàng để  nhâm nhi thưởng thức. 

         Mơ Hoa Quán không chỉ nổi tiếng với các món ăn ngon mà còn ở không gian rộng rãi phù hợp cho các cuộc họp lớp, liên hoan. Ngoài hành lang với những tiếng chim kêu thánh thót của trên 10 loại chim như: khiếu, sơn ca, vẹt, họa mi…Nhiều khách quen tiết lộ lí do gắn bó với quán không chỉ ở món ăn ngon, rượu thơm mà còn bởi nhân viên phục vụ nhiệt tình, chủ quán Phạm Gia Chỉnh luôn cởi mở, vui tính và rất nghệ sĩ. Thịt chó của quán được bình chọn là: món ngon đặc sản 2011.

            Bước ra khỏi Mơ Hoa Quán ấm cúng, bên ngoài là cái cái rét Hà Nội và chút bụi bặm nơi phố cổ, chắc hẳn quý thực khách sẽ lưu luyến muốn quay lại Mơ Hoa Quán thêm lần nữa. 

 

 

Thông tin quán:

MƠ HOA QUÁN (CHIẾU HOA QUÁN CŨ)

Địa chỉ: 89 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043.784.8531 – 098.695.9339

Thời gian mở cửa: 9h – 23h

Nguồn đăng: http://www.quangcao24gio.net

Các trang công ty liên kết đăng

http://www.quangcao24gio.net/chi-tiet/xem/14/29208-dac-san-thit-cho-ha-noi

Tags: Đặc Sản Thịt Chó Hà Nội , thịt chó , thịt cầy

TIN CÙNG LOẠI